Các phương pháp uốn ống phổ biến

Ngày nay, người ta sử dụng máy uốn ống để giúp công việc trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hiện nay cũng có nhiều phương pháp uốn ống khác nhau mà các đơn vị đang áp dụng vào trong công việc của mình. Hãy cùng tìm hiểu những phương pháp phổ biến hiện nay nhé.

1/ Uốn theo kiểu ép đùn vào ống

Đây là phương pháp uốn ống đơn giản và rẻ tiền nhất trong tất cả các phương pháp. Khi áp dụng phương pháp này các phôi sẽ được ép chặt tại hai điểm cố định, bộ phận uốn sẽ chuyển động về giữa tục của ống và bắt đầu bẻ cong ống. Phương pháp này phù hợp với uốn các loại ống chứa dây dẫn điện hoặc chứa các dây nối tới đèn chiếu sáng.

2/ Kiểu uốn kéo và quay

Phương pháp uốn ống này khá phổ biến, khi muốn đảm bảo đường kính uốn ống chúng ta sẽ sử dụng phương pháp này. Phôi sẽ được kéo qua một má uốn đứng cố định với phần bán kính đã được xác định từ trước. Với việc uốn ống mỹ nghệ, uốn tay vịn lan can… thì đây sẽ là phương pháp thích hợp nhất.

3/ Uốn theo kiểu có chày uốn

Uốn ống theo kiểu chày uốn sẽ được áp dụng những sản phẩm cho phép độ biến dạng nhỏ nhất. Các phôi ống được đỡ trên trong bằng chày uốn lonh động, nó đảm bảo cho quá trình uốn mọi thứ không bị biến dạng hay méo mó quá nhiều. Với phương pháp này người ta ứng dụng để làm các sản phẩm như: ống xả, ống tuabin, ống dẫn nước, ống dẫn dầu trong hệ thống thủy lực…

4/ Uốn bằng các trục lăn

Với những sản phẩm có đường kính phôi lớn thì phương pháp uốn ống phù hợp nhất là uốn bằng trục lăn. Nó cũng có thể áp dụng cho các sản phẩm có dạng hình tròn. Đầu cán gồm 3 trục cán, phần phôi sẽ được lồng vào giữa 3 trục lăn, 2 trục lăn hai bên sẽ truyền động và trục chính giữa nén ống xuống.

Trên đây là 4 phương pháp uốn ống phổ biến nhất hiện nay, mọi người có thể tham khảo thêm tại vnte.vn để biết thêm các phương pháp khác cũng như tìm cho mình những sản phẩm may tien ren, máy ren ống chất lượng cao.


T.T